Bà bầu nên uống nước dừa khi nào là tốt cho sức khỏe?

Nước dừa là một thức uống “vàng” dành cho bà bầu trong thời kì mang thai. Với thành phần dưỡng chất tự nhiên 100%, đây chính là thức uống sạch cho mẹ bầu trong bối cảnh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động. Hiện nay, nhiều câu hỏi đang xoay xung quanh vấn đề: Bà bầu nên uống nước dừa khi nào là tốt cho sức khỏe ?

ba-bau-co-nen-uong-nuoc-dua

Những tác dụng tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe bà bầu

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe bà bầu cho biết, dừa vốn được xem là một loại thực phẩm “vàng” cho bà bầu. Nước dừa có nhiều tác dụng trên cả phương diện dinh dưỡng lẫn y học.  Theo đó, nước dừa nguyên chất mang lại các tác dụng sau đây cho bà bầu:

+ Cung cấp và bổ sung nước

trang sức ngọc trai

Nước dừa là thực phẩm hữu ích trong việc cung cấp nước cho mẹ bầu. Khi mang bầu, do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi nên nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên rất lớn. Để tránh tình trạng mất nước, các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 4 lít nước mỗi ngày. Mẹ bầu cũng có thể uống nước dừa để tăng cường khả năng giữ nước cho cơ thể. Đây cũng là nguồn cung cấp nước ối cần thiết cho mẹ bầu khi chuẩn bị sinh nở.

+ Bổ sung dưỡng chất cần thiết:

Nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như lipit, canxi, kali, natri và phốt pho, vitamin nhóm A, nhóm B. Uống nước dừa chính là cách tốt nhất để mẹ bầu đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Giữ vóc dáng cho mẹ bầu:

Một trong những nỗi lo lớn nhất của các mẹ bầu là tình trạng tăng cân và thừa cân sau khi sinh. Nước dừa là tuy có nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng lại chứa ít hàm lượng đường do đó có thể chống lại nguy cơ thừa cân, béo phì ở các bà bầu trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp mẹ bầu có một vóc dáng lý tưởng sau khi sinh.

Bà bầu nên uống nước dừa khi nào là tốt cho sức khỏe?

Tuy có nhiều công dụng nhưng ở giai đoạn thai kì tháng thứ 3 thì dừa lại không thực sự tốt và có thể gây nên một số hiện tượng không tốt đối với sức khỏe của bà bầu. Trong 3 tháng đầu của thai kì, các sản phụ thường có hiện nghén rất nặng. Nếu uống nước dừa trong trường hợp này có thể làm gia tăng biểu hiện nghé, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.  Bên cạnh đó, nước dừa có tính hàn, có khả năng làm mềm và yếu gân cơ. Những trường hợp nhạy cảm có thể gây co bóp tử cung và làm động thai nếu như uống nước dừa.

Do đó cách tốt nhất là mẹ bầu không nên uống nước dừa ở 3 tháng đầu. Sau 3 thán nếu đã chấm dứt biểu hiện nghé thì mỗi tuần nên uống từ 1 – 2 quả dừa.

Ngoài nguyên tắc không uống nước dừa ở 3 tháng đầu của thai kì thì các mẹ bầu cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

– Tránh mua phải nước dừa làm sẵn hay những quả dừa có ngâm hóa chất làm trắng. Cách tốt nhất là các mẹ nên lựa dừa còn trong buồng.

– Mẹ bầu mắc bệnh cao huyến áp hoặc huyết áp thấp không nên uống nước dừa vì trong dừa vẫn chứa một hàm lượng đường nhất định.

– Không nên uống nước dừa vào ban đêm vì sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi, chướng bụng và từ đó gây nên hiện tượng khó ngủ, mất ngủ, ngủ trằn trọc.

– Những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến trước khi uống nước dừa.

Hi vọng rằng, với bài viết: Bà bầu nên uống nước dừa khi nào là tốt cho sức khỏe?  Bà bầu sẽ có thêm một kiến thức bổ ích bổ sung vào cẩm nang làm mẹ của mình. Chúc các mẹ bầu khỏe mạnh và chăm sóc thai nhi thật tốt để vượt cạn thành công!

Banner-may-lam-mat-giam-gia

Leave a Reply