Bà bầu có nên uống sữa đậu nành không?

1 Like Comment

Đậu nành là một thực phẩm tuyệt vời dành cho con người và một số động vật.  Đây là một nguồn năng lượng lớn kèm theo nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sữa đậu nành giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol, giữ dáng, làm đẹp da, thanh phế, tiêu đờm. Tuy nhiên, không phải ai cũng là đối tượng có thể sử dụng sản phẩm này. Bà bầu có nên uống sữa đậu nành không? là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này.

ba-bau-co-nen-uong-sua-dau-nanh-khong

Lợi ích của sữa đậu nành đối với bà bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe bà bầu thì sữa đậu nạnh là thức uống cần thiết dành cho thái phụ trong suốt thai kì. Và do đó, có thể khẳng đinh bà bầu có thể uống sữa đậu nànhvới mức độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe. Các nghiên cứu y sinh đã chứng minh rằng, sữa đậu nành có các tác dụng sau đây:

– Cung cấp năng lượng cho bà bầu:

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể là nhiệm vụ quan trọng của bà bầu. Sữa đậu nành chính là giải pháp cung cấp cho bà bầu một lượng protein, vitamin và đường bột đáng kể. Không những vậy, hàm lượng protein trong sữa đậu nành tốt hơn các nguồn protein từ động vật

– Thay thế cho sữa bò:

Banner-may-lam-mat-giam-gia

Sữa đậu nành có thể là nguồn dinh dưỡng thay thế cho sữa bò vì có chứa đầy đủ giá trị dinh dưỡng như  protein, vitamin A, D, Riboflavin và B12. Lý do mà bạn cần thay thế sữa đậu nành cho sữa bò là vì mẹ bầu thường bị dị ứng lactose trong sữa bò. Do vậy, sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho vấn đề dinh dưỡng mẹ bầu.

– Giảm tình trạng loãng xương:

Thiếu sắt và canxi là hiện tượng phổ biến ở bà bầu. Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành giúp hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi. Điều này không chỉ tốt  cho mẹ mà còn hiệu quả cho sức khỏe của bé.

–  Ngăn ngừa táo bón:

Hàm lượng chất xơ trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm bớt nguy cơ bị táo bón khi mang thai. Đây là một ích lợi rất tốt vì táo bón là hiện tượng khá phổ biến ở bà bầu.

-Phòng tránh tiểu đường và tim mạch:

Trong sữa đậu nành còn có các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm triệu chứng táo bón cho các bà bầu. Bạn hoàn toàn yên tâm với các vấn đề như tiểu đường, tim mạch với sữa đậu nành.

Uống sữa đậu nành như thế nào thì hợp lý?

Tuy rất tốt đối với sức khỏe của bà bầu nhưng không có nghĩa việc dùng sản phẩm này là thoải mái. Theo nghiên cứu của Đại học Y Đại Học Y Khoa Tuft – Mỹ thì không nên bổ sung vào cơ thể quá 100 mg isoflavone mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên uống một ngày một ly sữa đậu nành. Nếu đã uống sữa thì nên hạn chế ăn các sản phẩm làm từ đậu nành. Nếu uống quá mức này các mẹ có thể gặp phải một số vấn đề như tăng cân. Thường xuyên đi tiểu vì sữa đậu nành rất lợi tiểu. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

– Không nên ăn cam, quýt trước hoặc sau khi uống sữa đậu nành vì axit có thể kết hợp với protein của đậu nành gây kết tủa ở ruột, gây đầy đụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.

– Cần được đun sôi kỹ sữa đậu nành để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh gây hiện tượng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy khi uống sữa đậu nành.

– Tránh bỏ trứng gà vào uống chung với sữa đậu nành vì albumin của trứng gà kết hợp với trypsine có trong đậu nành sẽ tạo ra những chất khiến cơ thể khó hấp thu, làm giảm giá trị dinh dưỡng của sản phẩm naỳ.

Trên đây là những công dụng của sữa đậu nành cũng như cách sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả. Hi vọng với bài viết: Bà bầu có nên uống sữa đậu nành không? các mẹ bầu đã có thêm cho mình những hiểu biết về chế độ dinh dưỡng ở thời kì mang thai. Chúc các mẹ vượt cạn thành công!

Chia sẻ:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *