Bà bầu có nên ăn quả lê, lựu, đào, chôm chôm không?

1 Like Comment

Bên cạnh khả năng điều hòa những cơn nghén thì trái cây còn cấp các dưỡng chất thiết yếu dành cho bà bầu. Chính vì thế khi mang bầu, trái cây chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều bà bầu. Tuy nhiên không phải trái cây nào cũng tốt đối với sức khỏe của thai kì. Hiện nay rất nhiều chị em đang thắc mắc: Bà bầu có nên ăn quả lê, lựu, đào, chôm chôm không? 

an-luu-cuc-tot-cho-ba-bau-2

Bà bầu có nên ăn quả lê hay không?

Quả lê được trồng nhiều ở đới lạnh như Châu Âu, Nga, Trung Quốc. Lê có vị ngọt, hơi chua, tính lạnh, không độc…có tác dụng giải khát rất tốt. Các chuyên gia khuyến cao, mẹ bầu có thể ăn quả lê trong thai kì để cung cấp nhiều dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể và cho thai nhi. Lê có tác dụng bù trừ nhiệt và thúc đẩy đi tiểu, làm ướt cổ họng và làm giảm áp lực. Do đó, lê là loại quả nó là hữu ích để điều trị phù thai và tăng huyết áp thai kỳ. Hơn nữa, trái lê cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị nhiễm trùng phổi và viêm gan. Các thí nghiệm đã chứng minh việc ăn lê thường xuyên có thể ngăn ngừa khô miệng và môi. Nó có thể không chỉ bảo vệ cổ họng của bạn mà còn là loại thuốc tự nhiên tốt nhất để chữa bệnh viêm phổi, viêm phế quản và viêm gan. Mẹ bầu có thể ăn một miếng lê mỗi ngày để có sức khỏe cường tráng, khỏe mạnh.

Hiện nay các loại Lê có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được bày bán khá nhiều ở các chợ của Việt Nam. Lê trung quốc thường chứa một hàm lượng lớn các chất bảo bản nên rất nguy hại đối với sức khỏe của mẹ bầu. Tốt nhất là nên mua các loại Lê sạch ở các siêu thị có uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bà bầu có nên ăn quả lựu hay không?

Lựu là loại trái cây vốn ở các nước Trung Đông và được di nhập vào các nước Á Đông từ lâu đời. Về mặt dinh dưỡng, lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch của con người. Các bác sĩ sản khoa cũng cho biết, ăn quả lựu có thể hạn chế được nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Một trong những dưỡng chất quan trọng của lựu là nguồn dồi dào của vitamin C, chính vì vậy, nó đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Khi thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng tìh vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Ngoài ra, lựu còn có tác dụng tích cực với hệ xương của bà bầu và cả thai nhi nhờ vào hàm lượng canxi dồi dào. Lựu chứa nhiều chất chống ô-xy hóa nhiều hơn hẳn các loại trái cây khác, vì vậy rất hữu ích cho việc thúc đẩy tái tạo các tế bào da khỏe mạnh.

Bà bầu có nên ăn quả đào hay không?

Đào được trồng phổ biến ở những đới lạnh như Trung Quốc, phía bắc Việt Nam. Ngoài giá trị văn hóa và cây không thể thiếu trong ngày tết tì đào còn là loại trái cây chứa rất nhiều dường chất như sắt, protein, kẽm và pectin.

Banner-may-lam-mat-giam-gia

Những dưỡng chất này rất quan trọng đối với bà bầu. Tuy nhiên, tính nóng của loại quả này có thể làm mẹ bầu ra máu bất thường. Lông ở vỏ quả nếu bạn ăn lẫn vào rất dễ gây dị ứng, đau họng. Vì vậy, lời khuyên là bà bầu chỉ nên ăn ít đào và nhớ gọt sạch vỏ trước khi ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà bầu có nên ăn quả chôm chôm hay không?

Chôm chôm chỉ sinh trưởng và phát triển được ở vùng nhiệt đới phía nam. Chôm có giá bán khá rẻ và được nhiều người ưa dùng. Một số quan niệm cho rằng chôm chôm quá nóng nên nguy hiểm cho bà bầu. Thực chất, chôm chôm có nhiều cộng dụng với phụ nữ mang thai. Trước hết, chôm chôm có lợi cho hệ tiêu hóa nhờ vào hàm lượng chất xơ dồi dào, bà bầu ăn chôm chôm không chỉ giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa mà còn giúp tránh được các vấn đề liên quan đến nhu động ruột như tiêu chảy, táo bón. Đặc biệt, chôm chôm còn giúp tiêu diệt các ký sinh trùng đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết.

Thêm vào đó, trái cây này còn giúp hạn chế nguy cơ thiếu máu nhờ vào lượng sắt và vitamin C. Vitamin C giúp quá trình hấp thụ đồng và sắt diễn ra tốt hơn, do đó cải thiện việc sản xuất các tế bào máu, hạn chế nguy cơ thiếu máu khi mang thai.  Ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào, chôm chôm cũng giàu canxi, phốt pho, magie, kẽm có thể giúp củng cố và tăng cường sức khỏe của hệ xương, đồng thời cung cấp canxi để thai nhi phát triển. Ngoài ra, vitamin E và lượng nước dồi dào trong chôm chôm là những yếu tố quan trọng giữ cho da dẻ mẹ bầu luôn mịn màng, mềm mại.

Trên đây là những chia sẻ về giá trị dinh dưỡng và công dụng của các loại trái cây phổ biến đối với sức khỏe của mẹ bầu. Với những gợi ý trên đây, hi vọng mẹ bầu đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Bà bầu có nên ăn quả lê, lựu, đào, chôm chôm không? Chúc các mẹ luôn dồi dào sức khỏe để vượt cạn thành công!

Chia sẻ:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *